Thursday 9 April 2015

మిస్టర్ సూపర్ కూల్!

నా సినిమాటోగ్రాఫర్ మిత్రుడు వీరేంద్రలలిత్‌కు, నాకూ మాత్రమే తెలిసిన కొన్ని కోడ్ వర్డ్స్ ఉన్నాయి.

సెట్స్ పైన, బయటా .. సందర్భం వచ్చినప్పుడు మా కోడ్ భాషలో మేము తరచూ ఉపయోగించే పదం - కాంప్లెక్సిటీ!

జీవితంలో కాంప్లెక్సిటీ అంటే మా ఇద్దరికీ చాలా ఇష్టం. కాంప్లెక్సిటీ లేని లైఫ్ అసలు లైఫే కాదు అన్నది మా ఫిలాసఫీ.

అయితే - ఇది అందరూ మామూలుగా అనుకొనే కాంప్లెక్సిటీ కాదు. మా కోడ్ భాషలో దీనర్థం వేరే!

వన్ ఫైన్ డే - ఈ కాంప్లెక్సిటీ గురించి కూడా తప్పకుండా ఓ బ్లాగ్ రాస్తాను.

నా రెండో చిత్రం "అలా" తో పరిచయమయ్యాడు వీరేంద్రలలిత్. అప్పటినుంచీ దాదాపు ప్రొఫెషనల్‌గా తొమ్మిదేళ్ల పరిచయం మాది. వ్యక్తిగతంగా తొమ్మిదేళ్ల స్నేహం మాది.

బయట అందరికీ తెలిసింది ఒక్కటే. వీరేన్‌కు సినిమా అన్నా, ఫోటోగ్రఫీ అన్నా పిచ్చి ప్యాషన్ అని. కానీ, దీన్ని మించి ఆయన గురించి నేను చెప్పాల్సింది చాలా ఉంది.

డిల్లీ యూనివర్సిటీలో ఫిలాసఫీలో ఎం ఫిల్ చేశాడు వీరేన్. పెద్ద ఒరేషియస్ రీడర్. ఎప్పుడు నిద్రపోతాడో తెలియదు. మన చరిత్ర, మన సంస్కృతి, మనం మర్చిపోయిన మన సంస్కృత భాష, మన వేదాలు, మన వైద్యం, మన ఫిలాసఫీల గురించి ఎంతయినా మాట్లాడగలడు.

అయితే - ఇదంతా ఏదో ఉపన్యాసంలా చెప్పడు. చాలా సింపుల్‌గా చెప్తాడు. జీవితంలో మనం మళ్లీ మర్చిపోకుండా!

సినిమాటోగ్రఫీకి సంబంధించి తనకు నచ్చిన ప్రతి పనీ చేస్తాడు. ఒక్క సినిమాలకే కాదు .. డాక్యుమెంటరీలకు, మ్యూజిక్ వీడియోలకు, యాడ్‌లకు కూడా పనిచేసే ఈ అంతర్జాతీయ స్థాయి కెమెరామన్ పాస్‌పోర్ట్ బుక్కులు బుక్కులుగా అయిపోతుంటుంది.

మన భూమ్మీద ఉన్న దాదాపు 195 దేశాల్లో దాదాపు సగానికి పైగా విజిట్ చేశాడు వీరేన్. నాకు తెలిసి, ఇంకో అయిదారేళ్లలో మిగిలిన ఆ సగం కూడా కవర్ చేసి "లోకం చుట్టిన వీరుడు" అవుతాడు.

వీరేన్ స్థాయి రెమ్యూనరేషన్‌ను స్విమ్మింగ్‌పూల్ సినిమా బడ్జెట్ భరించలేదు. అయినా, మరో ప్రాజెక్టును పక్కనపెట్టి మరీ స్విమ్మింగ్‌పూల్ కు పని చేశాడు. నాకోసం.

కట్ టూ సూపర్ కూల్ -

ఇండస్ట్రీలో కొంతమంది కెమెరామన్‌లు సెట్స్ పైన ఎంత గొడవ గొడవగా అరుస్తారో అందరికీ తెలిసిందే. వీరేన్ నోటి నుంచి ఎప్పుడూ అరుపులూ కేకలు రావు. లైట్‌మెన్‌నీ, అసిస్టెంట్‌లనీ బూతులు తిట్టడు. లైట్ బాయ్‌లు చెయ్యాల్సిన ఎన్నో పనుల్ని తనే స్వయంగా చేసుకుంటాడు.

ఈగో లేదు. కోపం రాదు. చిరునవ్వు చెరగదు.

వీరేన్ గురించి ఇలా రాయడానికి బోలెడంత ఉంది. అందులో కొంతయినా, కొన్నిసార్లయినా తప్పక రాస్తాను. మీతో షేర్ చేసుకుంటాను.

వీరేన్ లేకుండా కూడా నేను స్విమ్మింగ్‌పూల్ షూటింగ్‌ని మరో కెమెరామన్‌తో ఇదే 12 రోజుల్లో పూర్తి చేయగలను. కానీ, ప్రతిరోజూ 101 కొత్త టెన్షన్‌లను ఎదుర్కొంటూ ఇంత కూల్‌గా మాత్రం చేసేవాన్ని కాదు.

థాంక్ యూ వీరేన్!

***

ఆఫ్ ద ట్రాక్ - 

ఈ స్వఛ్ఛమయిన ఆణిముత్యంలాంటి ఉత్తరభారత మిత్రున్ని నాకు పరిచయం చేసిన వ్యక్తి గురించి ఇక్కడ చెప్పక తప్పదు.
ఆ వ్యక్తి అత్యంత అనిర్వచనీయమయిన మనిషి .. నెగెటివ్ సెన్స్‌లో. ఆ వ్యక్తి గురించి ఇంతకంటె చెత్తగా రాయలేను. ఆ వ్యక్తి వల్ల వ్యక్తిగతంగా నేను చాలా నష్టపోయాను. అయినా అతనిపట్ల నాకు ఎలాంటి ద్వేషం గానీ, కోపం గానీ లేవు. అతన్నిప్పటికీ ఒక స్నేహితునిగానే భావిస్తాను. కారణం ఒక్కటే. 

వీరేంద్రలలిత్‌ను నాకు పరిచయం చేశాడు .. 

No comments:

Post a Comment