Monday 30 June 2014

ఫేస్‌బుక్ పనికిరానిదని ఎవరన్నారు?

అంతరించిపోతున్న తెలుగు కవిత్వాన్ని బ్రతికిస్తూ, ఇంకెందరో కొత్త కవులు పుట్టడానికి కారణం అవుతూ.. "కవి సంగమం" గ్రూప్‌తో ఫేస్‌బుక్‌ని ఎంత అద్భుతంగా ఉపయోగించుకోవచ్చో నిరూపించిన 'కవి యాకూబ్' నా మిత్రుడు అని చెప్పుకోడానికి నేను గర్వపడతాను.

యూనివర్సిటీ రోజుల్లో మేం క్లాస్‌మేట్స్, హాస్టల్‌మేట్స్ కూడా.

యాకూబ్ మత నేపథ్యం ముస్లిం అయినా .. అద్భుతమయిన తెలుగు కవిత్వం వాడి చిరునామా. యాకూబ్ రాసిన కవితా సంకలనాలు కొన్ని ఇంగ్లిష్, ఇంకా ఇతర భారతీయ భాషల్లోకి కూడా అనువాదమయ్యాయి!

కట్ టూ పాయింట్ - 

ఫేస్‌బుక్‌లో "మణిమాలిక" అని ఓ చిన్న క్లోజ్‌డ్ గ్రూప్ ఉంది. అదీ కవిత్వానికి సంబంధించిందే. కాకపోతే.. వాళ్లు పెట్టుకున్న కొన్ని రూల్స్ ప్రకారం కేవలం రెండు లైన్లలోనే చెప్పాల్సిన భావం చెప్పాల్సి ఉంటుంది. ఆ రెండు పాదాల కవిత్వం పోస్టులకు పెట్టే కామెంట్స్ నిజంగా ఒక హైలైట్! చాలాసార్లు ఆ కామెంట్స్ కూడా మళ్లీ మణిమాలిక కవిత్వం అవుతుంది!

ఇలా రాసిన కవితల్లోని ది బెస్ట్ మణిమాలికల్ని ఎన్నిక చేసి, ఆ గ్రూప్ కూడా ఈ మధ్యనే ఓ పుస్తకం పబ్లిష్ చేసింది! ప్రముఖ కవి శివారెడ్ది, తణికెళ్ల భరణి, సుద్దాల అశోక్‌తేజ ముఖ్య అతిథులుగా జరిగిన ఈ ఫేస్‌బుక్ గ్రూప్ బుక్ రిలీజింగ్ ఫంక్షన్ భారీ సక్సెస్‌కి ఆ గ్రూప్ సభ్యుడు (ఇప్పుడు అడ్మిన్ కూడా!), నా ఇంకో మిత్రుడు దయానంద్ రావ్ మూలకారణం. అంతకు ముందే నా మిత్రుడురావ్ మంచి భావుకుడు. యూనివర్సిటీ రోజుల్లోనే ఈ మిత్రుని భావుకత్వం నాకు బాగా తెలుసు. ఇప్పుడు కవిగా కూడా నిరూపించుకున్నాడు.

గ్రూప్ చీఫ్ అడ్మిన్  ప్రసాద్ అట్లూరి గారికి కుడిభుజమై, అంతా తానై, ఆ పుస్తకాన్ని సమయానికి అచ్చు వేయించి, యాకూబ్ ద్వారా సమావేశాన్ని అద్భుతంగా సక్సెస్ చేసాడు నా మిత్రుడు.

ఈ బుక్ ఫంక్షన్ విషయంలో యాకూబ్, యాకూబ్ జీవన సహచరి, కవయిత్రి శిలాలోలిత ల సహకారాన్ని, ప్రోత్సాహాన్ని మర్చిపోకూడదని .. యాకూబ్ ఇంట్లోనే ఓ చిన్న గెట్ టుగెదర్ పార్టీ ఏర్పాటు చేశాడు నా మిత్రుడు రావ్. ప్రతాప్ రెడ్డి, సైది రెడ్ది, రాందాస్, విజయ్ కుమార్ వంటి నా ఇతర యూనివర్సిటీ మిత్రులు వచ్చిన ఆ మీట్‌కి నేనూ వెళ్లాను.  

ఆ మీట్ కూడా మరో మంచి సక్సెస్. మళ్లీ .. క్రెడిట్ గోస్ టూ మిస్టర్ రావ్, నా మిత్రుడు.

ఆ మీట్‌లో జరిగిన ఎన్నో చర్చలు నన్ను మరోమారు నా జీవితగమనాన్ని పునరాలోచించుకునేలా చేశాయి. సంవత్సరాలుగా నేనేం కోల్పోతున్నానో, ఎందుకు కోల్పోతున్నానో నన్ను నేను విశ్లేషించుకునేలా చేసింది. పార్టీలో పాల్గొంటూనే అంత అంతర్మథనం నాలో!

కొత్త ఆలోచనలు. కొత్త యాక్షన్ ప్లాన్‌లు. కొత్త వేగం. అన్నిటి సారాంశం.. ఇంక ఒక్క క్షణం ఆలస్యం చేయకుండా నేను కోల్పోయిన ఫ్రీడమ్‌ని వెనక్కి తెచ్చుకోవడం!

ఇప్పుడు అదే పనిలో ఉన్నాను. అదొక్కటే పనిలో ఉన్నాను.

ఆ మీట్‌కి, నా మిత్రులకు, మీట్‌కి కారణమైన ఆ "మణిమాలికలు" పుస్తకానికి, ఆ పుస్తకం ఆవిర్భావానికి కారణమైన ఫేస్‌బుక్‌కీ.. థాంక్స్ చెప్పకుండా ఎలా ఉంటాను?  

4 comments: